Những điều cấm kỵ khi tặng quà không tệ như tổ ấm nghĩ | I-Max

Những điều cấm kỵ khi tặng quà không tệ như tổ ấm nghĩ
| I-max.Vn

bài bác luận này được tái tổ ấm dạng ở đây với sự cũng hoàn toàn thậm chí chấp nhận được của Cuộc trò chuyện. Nội dung này được giải bày ở đây vì liên hệ cũng hoàn toàn thậm chí quan tâm đến độc giả của Snopes; Tuy nhiên, nó không thay mặt thay mặt mang đến việc làm của những người kiểm tra thực tế hoặc biên tập và đổi mới viên của Snopes.


sở hữu rất nhiều quy định xã hội quy định việc tặng quà, tổng quan tất cả khi nào, như thế nào và tặng quà gì.

Điều thú vị là những định mức này dường như không nhằm đảm nói rằng người nhận sẽ nhận được những món quà mà họ muốn. Điều gì làm mang đến 1 món quà tốt hay xấu thường khác nhau trong mắt người tặng và người nhận.

Trên thực tế, nghiên cứu vãn khoa học hành vi mang đến biết rằng những món quà hình như như “cấm kỵ” đối với người tặng lại thực sự được người nhận đánh giá to lớn hơn nữa họ nghĩ.

Điều cấm kỵ số một: Đưa tiền

Người tặng thường lo lắng rằng việc tặng tiền mặt hoặc thẻ quà tặng và bị coi như là vô tâm, thiếu suy nghĩ hoặc thô lỗ. không nghiên cứu vãn nhà hàng lớn Shop nhà hàng lớn Shop nhà hàng lớn TP. TP. Thành Phố Đà Nẵng Discovery sẽ thực hiện với Robyn LeBoeuf của ĐH Washington ở St Louis mang đến biết rằng người nhận thích những món quà linh hoạt này hơn những gì người tặng nghĩ.

nhà hàng lớn Shop nhà hàng lớn Shop nhà hàng lớn TP. TP. Thành Phố Đà Nẵng Discovery nhận thấy rằng người tặng đánh giá thấp mức độ mà người nhận thích những món quà tiền tệ hình như như phi thành viên, họ nhầm tưởng rằng họ sẽ thích một món quà truyền thống hơn là một thẻ quà tặng, hoặc một thẻ quà tặng hơn là tiền mặt, trong khi điều ngược lại là đúng. Và, trái ngược với mong đợi của những người tặng, người nhận nghĩ rằng những món quà ít mang tính thành viên này cũng chu đáo hơn.

Tại sao người mang đến không nhận ra điều này? nhà hàng lớn Shop nhà hàng lớn Shop nhà hàng lớn TP. TP. Thành Phố Đà Nẵng Discovery nhận thấy rằng người tặng sở hữu xu hướng tập trung vào những điểm lưu ý và thị hiếu lâu bền của những người nhận và lựa lựa những món quà phù hợp với những điểm này và người nhận sở hữu rất nhiều khả năng tập trung vào những mong muốn và nhu cầu khác nhau của bản thân mình và thích những món quà cũng hoàn toàn thậm chí chấp nhận được họ tự do nhận bất kể thứ gì họ hiện sở hữu. muốn thiết hoặc mong muốn nhất.

Khuyến khích người mang đến đưa trọng tâm khỏi những gì người nhận nhà hàng lớn Shop nhà hàng lớn Shop nhà hàng lớn TP. TP. Thành Phố Đà Nẵng Discovery thích những gì họ sẽ khiến họ sở hữu rất nhiều khả năng lựa lựa những món quà nhiều chức năng mà người nhận thích hơn.

Đây liệu sở hữu phải là không?
Máy hút lớp bụi qua www.shutterstock.com

Điều cấm kỵ # 2: Tặng quà thiết thực

diễn biến sitcom thượng cổ liên quan đến con cái gaffe tặng quà, với một ví dụ điển hình là người ông ông xã mua mang đến vợ một cái máy hút lớp bụi hoặc một thứ gì đó thiết thực khác khi dịp này dường như muốn tìm kiếm một thứ gì đó tình cảm hơn.

Mặc dù vậy, những người ông ông xã sai lầm này cũng hoàn toàn thậm chí không sai như tổ ấm nghĩ: nghiên cứu vãn mang đến biết rằng những món quà thiết thực thực sự được người nhận thích hơn người tặng mong đợi. Ví dụ, nghiên cứu vãn của Ernest Baskin thuộc ĐH Saint Joseph và nhiều đồng nghiệp minh hội chứng rằng người tặng sở hữu xu hướng tập trung vào mức độ mong muốn của một món quà, khi người nhận cũng hoàn toàn thậm chí thích họ nghĩ nhiều hơn một chút về việc món quà đó dễ sử dụng như thế nào.

Một phiếu quà tặng mang đến nhà hàng tốt nhất trong tiểu bang cũng hoàn toàn thậm chí không phải là món quà tuyệt vời nếu tổ ấm mất tía giờ để đến đó; người nhận của trái đất cũng hoàn toàn thậm chí nghĩ rằng một phiếu quà tặng mang đến 1 nhà hàng ít nổi tiếng hơn nhưng gần gũi hơn thực sự là một món quà tốt hơn.

Trên thực tế, ngay cả những món quà không mấy vui vẻ, như cái máy hút lớp bụi trong truyện ngụ ngôn, cũng cũng hoàn toàn thậm chí trở thành món quà tuyệt vời trong mắt người nhận. việc làm mà Williams sẽ thử với Emily Rosenzweig của ĐH Tulane mang đến biết rằng người nhận sở hữu sở thích mạnh mẽ hơn đối với những món quà hữu ích hơn là vui vẻ hơn những gì người tặng mong đợi họ sở hữu.

nhà hàng lớn Shop nhà hàng lớn Shop nhà hàng lớn TP. TP. Thành Phố Đà Nẵng Discovery nhận thấy rằng những món quà tốt nhất mà mọi người nhận được hữu ích hơn nhiều so với những món quà tốt nhất mà họ nghĩ rằng họ sẽ tặng và họ muốn người tặng cẩn thận ít hơn đến nhiều tính năng thú vị của một món quà và cẩn thận nhiều hơn vào nhiều tính năng hữu ích của chính nó hơn là tổ ấm dạng thân họ khi lựa lựa lựa một món quà để tặng mang đến tất cả những người khác.

Không phải tất cả những món quà đều phải là tác phẩm nghệ thuật.
Quà tặng sáng tạo qua www.shutterstock.com

Điều cấm kỵ # 3: Tặng một món quà ‘độc đáo’

Người tặng thường cảm nhận thấy áp suất đè nén khi nghĩ ra những món quà sáng tạo minh hội chứng họ sẽ đặt từng nào tâm huyết vào món quà và họ hiểu rõ người nhận như thế nào.

Điều này tức là, ngay cả khi họ được hướng dẫn rõ ràng về những gì muốn thiết mua, người tặng thường quăng quật lỡ danh sách mong muốn của những người nhận hoặc sổ đăng ký quà tặng và thay vào đó gắng gượng tự lên ý tưởng của món quà. Người tặng nghĩ rằng những ý tưởng về món quà không mong muốn của bản thân mình sẽ được đánh giá cao ngang với những ý tưởng trong danh sách mong muốn và sổ đăng ký, nhưng người nhận thà sở hữu những món quà họ yêu cầu.

Một ngụ ý khác của điều này là những người tặng thường đưa những món quà mà họ biết là sẽ thích hơn để đạt được những món quà khác nhau mang đến từng người mà họ tặng quà, theo nghiên cứu vãn của Steffel và LeBoeuf. Người tặng cảm nhận thấy dường như họ đang chu đáo hơn khi nhận được thứ gì đó độc đáo và sáng tạo mang đến từng người trong danh sách mua sắm của bản thân mình, nhưng người nhận lại muốn sở hữu những thứ ở đầu danh sách mong muốn của bản thân mình, quan trọng quan trọng quánh thù quan trọng nếu họ không muốn so sánh quà tặng.

nhà hàng lớn Shop nhà hàng lớn Shop nhà hàng lớn TP. TP. Thành Phố Đà Nẵng Discovery thấy rằng việc khuyến khích người tặng xem xét những gì người nhận sẽ lựa lựa mang đến chính mình trước khi lựa lựa lựa một món quà khiến họ sở hữu rất nhiều khả năng tiếp tục và nhận được và một món quà ưng ý hơn mang đến nhiều người nhận.

Một số món quà tốt nhất không được gói vị một cái nơ trên đầu.
Giấy gói qua www.shutterstock.com

Điều cấm kỵ # 4: Tặng quà không thể không gói

Ý tưởng trao đổi những món quà gợi ý mang đến mọi người rằng họ muốn thiết tặng một thứ gì đó cũng hoàn toàn thậm chí buộc lại vị một cái nơ xinh xắn và sau đó mở ra, nhưng trên thực tế, một số món quà tốt nhất không phải là thứ gì cả.

A sự giàu sở hữu của nghiên cứu vãn sẽ nghĩ rằng tiền thường được chi mang đến trải nghiệm tốt hơn là mua sắm vật hóa học và điều này dường như đúng với quà tặng gần giống mua sắm thành viên.

Joseph Goodman của ĐH Washington ở St Louis và Sarah Lim của ĐH Quốc gia Seoul sẽ tìm thấy người tặng nghĩ rằng những vật phẩm vật hóa học cũng hoàn toàn thậm chí trao đổi vật hóa học và không muốn thiết gói sẽ tạo ra những món quà tốt hơn, khi những món quà là trải nghiệm thực sự khiến người nhận hạnh phúc hơn.

Những món quà mang tính trải nghiệm còn sở hữu những lợi ích ngoài việc thúc đẩy sự thích thú của những người nhận. Cindy Chan của ĐH Toronto và Cassie Mogilner của ĐH Pennsylvania sẽ hiển thị rằng việc nhận một món quà mang tính trải nghiệm sẽ thúc đẩy phản ứng xúc cảm mạnh mẽ hơn ở người nhận và điều này khiến họ cảm nhận thấy gần gũi hơn với người sẽ tặng quà mang đến họ. Nói khả năng tiếp, hãy lựa lựa nhiều bài bác học kinh nghiệm nhảy đu dây trên áo len ấm – nó sẽ khiến người nhận vui hơn và mang hai tổ ấm đến gần nhau hơn.

Nếu tổ ấm vẫn không thể nghĩ ra một món quà…

Tặng quà, nhất là vào những ngày lễ, cũng hoàn toàn thậm chí là một quá trình không thoải mái mệt mỏi mang đến toàn bộ khung người tặng và người nhận. Việc hiểu rõ những tiêu chuẩn chỉnh tặng quà nào là sai lầm sở hữu nhẽ rằng cũng hoàn toàn thậm chí làm giảm giảm một phần không thoải mái mệt mỏi này và dẫn đến những món quà tốt hơn và người nhận (và toàn bộ khung người tặng) hạnh phúc hơn.

Nhưng ngay cả khi những người tặng quăng quật lỡ lời khuyên này, vẫn sở hữu hy vọng: một điều cấm kỵ cuối thuộc để phá sản là điều cấm kỵ khi đi lấy đồ. Theo Gabrielle Adams của Trường Kinh doanh London và nhiều đồng nghiệp, những người mang đến không bận tâm vị phương pháp biến đổi như người nhận nghĩ.

Ngay cả khi những gì tổ ấm nhận được không phải là những gì tổ ấm sở hữu nhu yếu muốn, trái đất cũng hoàn toàn thậm chí đưa nó mang đến tất cả những người khác, và hy vọng rằng lần sau, nhiều tiêu chuẩn chỉnh sẽ tốt mang đến tổ ấm.Cuộc trò chuyện


Mary Steffel, Trợ lý Giáo sư Marketing, ĐH NortheasternElanor Williams, Trợ lý giáo sư, ĐH Indiana

bài bác luận này được xuất tổ ấm dạng lại từ Cuộc trò chuyện theo giấy phép Creative Commons. Đọc bài bác báo gốc.

Keyword : Những điều cấm kỵ khi tặng quà không tệ như tổ ấm nghĩ
| I-Max.Vn

[wps_note size=”14″ background=”#a1daf4″ color=”#000000″ radius=”0″]Tham Gia dân cư I-Max.VN
💝 Source: https://i-max.vn/

💝 Tin Nóng Trong Ngày Tại : https://www.facebook.com/groups/tinnongonline24h/

💝 Xem Tin Thế Giới 24h Tại : https://i-max.vn/the-gioi-24h/

💝 Tổng Hợp Mã Giảm Giá Tại : https://www.facebook.com/groups/sanmagiamgiavn/[/wps_note]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *